7 DAYS 6 NIGHTS

ญี่ปุ่น

นาโกย่า-เกียวโต-โอซาก้า เที่ยวเอาชิลล์ 7 วัน 6 คืน

Share on facebook

ญี่ปุ่น

นาโกย่า-เกียวโต-โอซาก้า เที่ยวเอาชิลล์ 7 วัน 6 คืน

EXPERIENCE :

เมืองแห่งแสงสีและชายทะเล จุดมุ่งหมายหลักของนักเดินทาง

DURATION :

7 วัน 6 คืน

หมู่บ้านมรดกโลก ชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)
หมู่บ้านมรดกโลก ชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)
ฮิดะ ฟุรุคาว่า (Hida Furukawa)
ตลาดเช้าทาคายาม่า (Morning Markets)
อาคารสำนักงานว่าการเมืองโบราณ หรือทาคายาม่าจินยะ (Takayama Jinya)
ถนนซันมาจิ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ย่านเมืองเก่า
ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle)
ตลาดสก๊อต
วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) หรือ วัดเงิน
วัดคิโยะมิซุ (Kiyomizu Temple) หรือ วัดน้ำใส
เสาโทริอิ ที่ ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Shrine)
ตลาดนิชิกิ (Nishiki Market)
Ine หมู่บ้านชาวประมง
Universal Studio Japan
Solaniwa Onsen
ตลาดคุโรมง(Kuromon Ichiba Market)
เดินย่านโทดงโบริ (Dotonbori) และ ชินไซบาชิ (Shinsaibashi)

• หมู่บ้านมรดกโลก ชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)

เป็นหมู่บ้านชาวนาที่ตั้งอยู่ในหุบเขาตามแม่น้ำโชกาวะ (Shogawa) ไฮไลท์ในการมาเที่ยวที่ชิราคาวาโกะก็คือ การได้มาเดินชมบ้านแบบ กัสโชสึคุริ (Gassho-zukuri) ซึ่งเป็นบ้านชาวนาโบราณที่มีอายุมากกว่า 250 ปีนั่นเองค่ะ บ้านในแบบกัสโชสึคุริ มีลักษณะพิเศษคือ เป็นบ้านแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม นอกจากชิราคาวาโกะจะมีบ้านเก่าแก่สวยๆ ดั้งเดิมของญี่ปุ่นให้เราได้เดินชม ยังมีบ้านหลายๆ หลังที่เปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ศาลเจ้า และที่พักโฮมสเตย์อีกด้วย

• ฮิดะ ฟุรุคาว่า (Hida Furukawa)

ทาคายาม่าเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของไม้และช่างไม้ที่มีฝีมือ แต่สำหรับฮิดะฟูรุคาวะ จะเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นเมืองเก่าที่มีคลองไหลผ่านใจกลางเมือง และมีการเลี้ยงปลาคราฟไว้จำนวนนับพันตัว ทำให้เมืองเงียบๆ กลายเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับคนที่ต้องการความสงบอย่างแท้จริง

สิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อมาฮิดะ ฟุรุคาวะ คือ เดินเล่นชมเมืองเก่า และชมปลาคราฟในคลอง, ชมพิพิธภัณฑ์หัตถกรรมทาคุมิกัน (Takumikan Craft Museum), ชิมสาเก, ลิ้มรสเนื่อ Hida Furukawa ที่นุ่มละลายในปาก

• ตลาดเช้าทาคายาม่า (Morning Markets)

ด้วยความเป็นเมืองที่ยังคงความเป็นชนบทอยู่มากทำให้แลดูเป็นกันเองมากกว่า และราคายังเป็นกันเอง โดยตลาดเช้าของเมืองนี้จะมีด้วยกัน 2 แห่ง คือ  ตลาดจินยะเมะ(Jinya-mae Market) ตั้งอยู่หน้าอาคารทาคายาม่าจินยะ(Takayama Jinya)  และตลาดมิยางาวะ(Miyagawa Market) ตั้งอยู่ริมแม่น้ำมิยางาวะในเขตเมืองเก่าทาคายาม่า(Miyagawa River) สินค้าที่จำหน่ายในตลาดส่วนใหญ่เป็นงานฝีมือท้องถิ่น ขนมขบเคี้ยว สินค้าทางการเกษตร เช่น ผักสด ผักดอง และดอกไม้

• อาคารสำนักงานว่าการเมืองโบราณ หรือทาคายาม่าจินยะ (Takayama Jinya)

คำว่าจินยะแปลว่า สำนักงานว่าการ เพราะที่นี่เคยถูกใช้เป็นสำนักงานว่าการเมืองในยุคเอโดะนั่นเอง ที่ด้านหน้าอาคารสำนักงานว่าการเมืองโบราณจะมีอาซะอิจิ หรือ ตลาดเช้า ขายผักผลไม้ทุกเช้าตั้งแต่ 6:00 – 12:00

• ถนนซันมาจิ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ย่านเมืองเก่า

เป็นเขตที่มีบ้านเรือนและร้านค้าในยุคเอโดะหลงเหลืออยู่ ที่นี่มีร้านขายของขึ้นชื่อของทาคายาม่ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นสาเกญี่ปุ่น ขนมเซมเบ้ โครกเกะ (มันฝรั่งบดชุบเกล็ดขนมปังทอด) และเนื้อฮิดะย่าง

• ศาลเจ้าซากุระยามะฮาจิมังกุ (Sakurayama Hachimangu Shrine)

ในทาคายาม่าเป็นศาลเจ้าอันโด่งดังที่ใช้เป็นสถานที่จัดงานเทศกาลทาคายาม่ามัตสึริในฤดูใบไม้ร่วง บริเวณข้างศาลเจ้ามี ศูนย์จัดแสดงยะไต (Takayama Matsuri Yatai Kaikan) ตั้งอยู่ จัดแสดงรถแห่ยาไต 4คันที่ใช้จริงในงานเทศกาล

• ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle)

ปราสาทนาโกย่าถูกสร้างขึ้นสมัยเอโดะ  สร้างเสร็จในปี ค.ศ.1615 โดยโชกุน Tokugawa Ieyasu   เป็นปราสาทที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น  และยังเป็นปราสาทแรกที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นสมบัติของชาติ 
มีจุดเด่นอยู่ที่ส่วนยอดของหลังคาปราสาท(Kinshachi)  เป็นรูปปลา-เสือ ทำด้วยทองคำและพระราชวัง Hommaru ที่งดงาม

• วัดโอสุคันนอน (Osu Kannon Temple) และย่านการค้าโอซุ (Osu Shopping District)

ป็นวัดพุทธที่มีชื่อเสียงในเมืองนาโกย่า  ด้านหน้าวัดจะมีถนนช้อปปิ้งโอสุ  ที่เต็มไปด้วยผู้คนที่มาช้อปปิ้งให้บรรยากาศที่คึกคัก  ถนนสายช้อปปิ้งนี้มีร้านค้ามากมาย  ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้ามือสอง รวมถึง ร้านอาหารมากกว่า 1200 ร้าน

• พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำท่าเรือนาโกย่า (Port of Nagoya Public Aquarium)

นึ่งในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดและดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น  จะทำให้เราทำความรู้จักกับวาฬเพชฌฆาตออร์ก้า  โลมา  และวาฬเบลูก้า  และสัตว์ต่างๆ ที่อาศัยในมหาสมุทรในเขตญี่ปุ่น และมหาสมุทรแอนตาร์กติก  นอกจากนี้ยังมีโชว์โลมาที่ถูกจัดแสดงในอ่างเก็บน้ำที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

• วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) หรือ วัดเงิน

ที่นี่เป็นวัดวัดในนิกายเซน ถูกสร้างขึ้นโดยโชกุน อาชิคากะ โยชิมาสะ (Ashikaga Yoshimasa) จึงเป็นที่เที่ยวที่มีสำคัญทางประวัติศาสตร์ และที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย ด้านในของวัดเงิน ยังมีห้องชงชาที่คาดว่าเป็นต้นแบบของห้องชงชาในยุคหลังๆ ซึงท่านโชกุนก็ได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ศึกษาศิลปะและการชงชาที่นี่นั่นเองค่ะ อีกหนึ่งสิ่งที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ จุดชมวิว เพราะทุกคนจะได้เห็นวิวเมืองเกียวโตแบบพาโรนามาที่สวยงาม

• วัดคิโยะมิซุ (Kiyomizu Temple) หรือ  วัดน้ำใส

เป็นเหมือนอีกหนึ่งแลนด์มาร์ตของการไปเที่ยวเกียวโต และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย ความหมายของชื่อวัดนี้ คือ น้ำบริสุทธิ์ เพราะมาจากการที่น้ำตกไหลผ่านเนินเขาลงมายังบริเวณวัดนั่นเองนอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่า หากมาไหว้ขอพรที่วัดน้ำใสแล้ว จะปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีออกไป ตามความหมายของชื่อวัด

• เสาโทริอิ ที่ ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Shrine)

เป็นศาลเจ้าชินโตของเทพอินาริ ซึ่งเป็นเทพแห่งกสิกรรม ตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่น ฟูชิมิอินารินี้ ถือว่าเป็นศาลเจ้าที่ใหญ่ที่สุด และมีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 1,300 ปีทีเดียว ที่นี่มีเอกลักษณ์ก็คือ เสาโทริอิเป็นหมื่นๆต้น
ซึ่งชาวบ้านเรียกกันโดยทั่วไปว่า “โออินาริซัง”

• ตลาดนิชิกิ (Nishiki Market)

ย่านของกินที่ขึ้นชื่อที่สุดในเมืองเกียวโต เป็นแหล่งตลาดสดที่มีร้านค้าให้ไปช้อป ได้ชิมกันมากกว่า 100 ร้านค้าเลยทีเดียวค่ะ ทั้ง อาหารทะเลสด ขนมพื้นเมือง พืช ผัก ผลไม้

• Ine หมู่บ้านชาวประมง

เป็นหมู่บ้านชาวประมงอนุรักษ์ที่หลงเหลืออยู่เพียงไม่กี่แห่งในประเทศญี่ปุ่นค่ะ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเกียวโต ไฮไลท์ของหมู่บ้านก็คือ Boat house ริมแม่น้ำ ซึ่งจะเป็นบ้านที่มีอู่เทียบเรืออยู่ในบ้านของตัวเอง นอกจากนี้ เรายังสามารถเช่าเรือชมรอบๆ อ่าว และให้อาหารนกนางนวลได้อีกด้วย

• Universal Studio Japan

เป็นสวนสนุกอีกแห่งในญี่ปุ่นที่น่าสนใจและมีชื่อเสียงมากโดยเฉพาะใครที่ชอบหนังดังต่างๆ อย่างเช่น Harry Potter, Spiderman, Jaws, Jurassic Park และ Despicable Me ซึ่งจะจัดแบ่งให้เป็นโซนเครื่องเล่น ร้านอาหารและร้านค้า ให้เป็นธีมของหนังเรื่องต่างๆ ไว้มากมาย

• Solaniwa Onsen

ดินแดนแห่งออนเซ็นขนาดใหญ่ในโอซาก้า ที่มีบริการพร้อมให้คุณได้ผ่อนคลายแช่น้ำสบาย และยังมีบริการครบครันเริ่มจากออนเซ็นที่มีให้เลือกกันหลากหลายบ่อแตกต่างกันไปตามแร่ธาตุที่อยู่ในแต่ละบ่อนั่นเอง มีเลือกให้แช่ทั้งแบบ Outdoor และ Indoor ภายในอาคารยังแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ทั้งจุดถ่ายรูป ร้านกินดื่ม สวนสไตล์ญี่ปุ่น และที่ขาดไม่ได้คือบ่อน้ำพุร้อนที่สามารถเพลิดเพลินกับวิวสวน

• ตลาดคุโรมง (Kuromon Ichiba Market)

เป็นตลาดที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองโอซาก้า จนได้รับสมญานามว่าเป็น ครัวของโอซาก้า(Osaka’s Kitchen) บรรยากาศภายในเป็นทางเดิน Arcade เล็กๆทอดยาวประมาณ 600 เมตร 2 ข้างทางจะเต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆกว่า 160 ร้านค้า ขายทั้งของสด และแบบพร้อมทาน มีของกินเล่นและอาหารพื้นเมืองมากมายหลายชนิดให้ได้ชิมกัน

• เดินย่านโทดงโบริ (Dotonbori) และ ชินไซบาชิ (Shinsaibashi)

เป็นย่านการค้าที่รุ่งเรืองอันดับหนึ่งในโอซาก้า และตื่นตาไปกับป้ายต่างๆ ขนาดมหึมาที่แขวนเรียงรายกันอย่างแน่นหนา และบริเวณย่านชินไซบาชิที่อยู่รอบๆ ก็เต็มไปด้วยบรรยากาศคึกคักจากร้านอาหารและร้านขายเสื้อผ้าเรียงราย

จัดการทริป

คำถามเบื้องต้น สำหรับการออกแบบทริปให้ตรงใจคุณลูกค้ามากที่สุดนะคะ

สัมมนา/ Outing

สนใจทริปนี้กรอกข้อมูลได้เลยค่ะ